Lợi ích của tổ đội - cách tính điểm kinh nghiệm trong party Hiệp Sĩ Online

Lúc 02:21 30/07/2021

Lợi ích của tổ đội - cách tính điểm kinh nghiệm trong party Hiệp Sĩ Online

Là một game nhập vai, Hiệp Sĩ Online cũng đề cao tinh thần đồng đội. Không game RPG nào là không có chức năng tổ đội. Vậy thì khi tổ đội (party - pt) trong hso sẽ được những lợi ích gì? Điểm kinh nghiệm khi tham gia pt sẽ tính như thế nào? Cùng ad tìm hiểu trong bài viết này nhé

Chức năng tổ đội game Hiệp Sĩ Online HSO, party pt trong KnightAge

Mở đầu

Nếu là một game thủ HSO chân chính, chắc chắn bạn sẽ nhớ 4 điều được khắc trên các tảng đá ghi nhớ tại Bãi đất trống. 3 điều đầu tiên là sức mạnh, trí tuệ, dũng cảm, đó là các nguồn nội lực của mỗi người. Nhưng chỉ có nội lực không chưa đủ. Cổ nhân có câu: muốn đi riêng thì đi một mình, muốn đi chung thì đi cùng nhau. Vậy nên có tổ đội hay không cũng không quan trọng kk...

Ấy admin nhầm nhọt tí. Để thành công thì ngoài việc có nội lục, chúng ta cũng cần có những đồng đội kề vai sát cánh nữa nhé. Ngoài việc buff ý chí chiến đấu, buff nội tại bá đạo cho nhau, đồng đội cũng giúp ta tăng thêm lượng kinh nghiệm kha khá khi cày cấp (train)

Lan man

Vào cái thời mà mình còn cày cấp, mình hay làm chủ party rồi pt hết người này đến người kia trong map. Điểm kinh nghiệm nhảy vèo vèo luôn. Hơn nữa nếu đứng đủ gần, sẽ nhận được buff của nhau, giúp tăng khả năng sống sót (haha admin hơi cùi, hay bị quái phản sát thương chết lắm). Gọi là cái thời vì cách nay cũng 3 4 năm rồi, bây giờ level 13x cũng không còn động lực cày cấp, kinh nghiệm cứ lên được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

Lúc đó cũng hay ngồi tính điểm kinh nghiệm xem tăng nhiều không (đếm thời gian tăng 0.1% kinh nghiệm ý), nhưng vẫn mù mờ lắm vì không có con số rõ ràng. Nói chung lập pt cũng chưa chắc tăng thêm kinh nghiệm, còn tùy theo pt có train quái hiệu quả không nữa nhé.

Lan man nhiêu đủ rồi, bây giờ vào vấn đề chính

Cách tính điểm kinh nghiệm trong party - tổ đội game HSO

Nguồn: GM Conan

- Nếu lập party thực sự đánh quái sẽ nhận được nhiều điểm kinh nghiệm hơn solo!

- Party càng đông (tối đa 5 thành viên) và có nhiều class khác nhau càng nhận được nhiều xp hơn.

- Tỷ lệ %xp cộng thêm khi lập Party đánh quái như sau:

  • Party thường: Xp sẽ được cộng thêm 10% x số lượng thành viên.
  • Party có 3 class khác nhau: Xp cộng thêm 15% x Số lượng thành viên.
  • Party có đầy đủ 4 class: Xp cộng thêm 20% x Số lượng thành viên.

Ví dụ: 1 party hoàn hảo có 5 thành viên, với sự tham gia bởi đủ 4 class sẽ nhận được 200%xp khi train quái cùng cấp.

Phân nửa điểm kinh nghiệm khi đánh 1 con quái sẽ chia cho tất cả thành viên, ai có level cao hơn sẽ được chia nhiều điểm kinh nghiệm hơn một chút.

Lưu Ý tất cả những thành viên phải train ở cùng một khu mới nhận được điểm kinh nghiệm tối đa nhé.

Với cách tính như trên, có thể thấy HSO có cách tính điểm kinh nghiệm tổ đội hơi khác so với các game khác. Khi đánh quái, bạn chỉ nhận được 50% kinh nghiệm (exp), 50% còn lại sẽ chia sẻ cho các đồng đội. Do phải trông chờ vào exp nhận lại từ đồng đội, nếu đồng đội quá yếu (hoặc bị lag mạng, bị con ma ám,...) có thể không bù đắp đủ phần 50% exp kia.

Tuy nhiên, một cách công tâm thì cũng sẽ có lúc bạn bị lag mà, hoặc đồng đội yếu quá thì bạn cũng có thể kéo để giúp người đó nhanh chóng mạnh mẽ hơn. Tất cả là tùy cách chơi game của mỗi người, nhưng nếu có thêm nhiều đồng đội thì sẽ vui hơn đấy! Một điều chắc chắc là kinh nghiệm tính tổng cả đội sẽ luôn tăng

Các buff nhận được khi tham gia pt

- Các phái cũng có skill hỗ trợ (mở khóa ở level 40):

  • Chiến binh: skill buff Sức mạnh chiến binh, tăng 10% sức mạnh.
  • Xạ thủ: skill buff Hấp thụ, skill duy nhất trong game cung cấp 1% hút máu đòn đánh cho bản thân và đồng đội. (Các dòng chỉ số hút máu khác hiện vẫn chưa có tác dụng trong game)
  • Sát thủ: skill buff Giáp sát thủ, tăng 10% phòng thủ.
  • Pháp sư: skill buff Vương giả, tăng 10% vàng nhặt được.

- Các skill buff này chỉ có tác dụng khi đánh vào quái và sẽ có tác dụng cho những người cùng party

- Khuyến khích các hiệp sĩ hãy party 4 class khác nhau , nếu trong party có 2 người cùng kĩ năng buff này thì chỉ tính buff của người có điểm kĩ năng cộng buff cao hơn

Chúc bạn chơi game vui vẻ

BÌNH LUẬN
0 Bình luận
Thông báo (0)